icon icon icon
-
0932.140.686 tuanquynh.net@gmail.com

TuanQuynh.net -

Bài 1. Khái niệm về SEO

I/ Khái niệm SEO

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Search là tìm kiếm, Engine là cổ máy, Optimization là tối ưu. => SEO là tối ưu cổ máy tìm kiếm.

Vậy theo bạn có bao nhiêu cổ máy tìm kiếm?

Các cổ máy tìm kiếm hiện nay bao gồm: google, Yahoo!, Bing, Yandex, Coccoc search.... Nhưng hiện nay phổ biến nhất là cổ máy tìm kiếm google. Nên khi nói tới cổ máy tìm kiếm người ta thường nghỉ tới là google.

Theo định nghĩa ở trên: SEO là tối ưu cổ máy tìm kiếm nghĩa là sao. Câu trả lời ngay dưới đây nhé

SEO (tối ưu cổ máy tìm kiếm) là các hoạt động nhằm mục đích đưa website, facebook (fanpage), blog, diễn đàn... lên trang 1 của google thông qua keyword hay còn gọi là từ khóa.

Các bạn có bao giờ nghỉ tới google có bao nhiêu trang và trên 1 trang có bao nhiêu record (dòng) không? (^.^). Số trang trên google thì không thể đếm được nhưng trong 1 trang có bao nhiêu dòng thì chắc chắn là đếm được.

Một trang của google hiển thị kết quả tìm kiếm tối đa 10 dòng. Vậy khi bạn tìm trang web của bạn theo từ khóa thì bạn mong muốn nằm ở vị trí nào trong 10 vị trí đó?. Khi bạn lựa chọn vị trí đẹp trong 10 trị vị trí đó thì có nghĩa là bạn đang tối ưu kết quả tìm kiếm để đạt được vị trí mong muốn.

II/ Mục đích của SEO là gì

Như đã nói ở trên thì mục đích của SEO là đẩy trang web, facebook, blog.... lên trang 1 của google thông qua từ khóa

Các yếu tố quan trọng trong SEO quyết định đến thứ hạng của website là: SEO Onpage và SEO Offpage

SEO Onpage và SEO Offpage là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu nó ở bài Website chuẩn SEO nhé

Tóm lại: SEO giúp bạn tối ưu hóa website thân thiện với công cụ tìm kiếm, nâng cao chất lượng nội dung website nhằm thu hút ngườu dùng, gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng vào website.

Bài thứ 2 sắp tới sẽ là bài : Thế nào là 1 website chuẩn SEO. Học bài này giúp bạn nhận biết được 1 trang web chuẩn SEO để từ đó bạn có thể tự viết 1 trang web chuẩn SEO nếu bạn là coder hoặc biết được dịch vụ viết WEB cho bạn đạt chẩn SEO chưa?

Mọi ý kiến đóng góp phát triển các bạn để lại bình luận bên dưới nhé và hãy like && share để bài học được tiếp cận nhiều người hơn và giúp admin có tin thần viết tiếp nhé.

Các bạn cũng có thể theo giỏi fanpage https://www.facebook.com/tuanquynh.CNTT để cập nhật kiến thức mới nhanh nhất nhé.

tuanquynh (System Engineer - Dev - SEO)

Liên hệ đặt quảng cáo

DỊCH VỤ